E-learning


Chào mừng tới diễn đàn của lớp 12a6 THPT Minh Khai.
Xin mời bạn đăng nhập vào diễn đàn, nếu bạn chưa là thành viên xin ấn đăng ký. Sau khi đã đăng ký bạn sẽ có thêm nhiều quyền hạn trong diễn đàn và có thể đăng bài ngay
Mọi thắc mắc xin liên lạc với Admin.


Join the forum, it's quick and easy

E-learning


Chào mừng tới diễn đàn của lớp 12a6 THPT Minh Khai.
Xin mời bạn đăng nhập vào diễn đàn, nếu bạn chưa là thành viên xin ấn đăng ký. Sau khi đã đăng ký bạn sẽ có thêm nhiều quyền hạn trong diễn đàn và có thể đăng bài ngay
Mọi thắc mắc xin liên lạc với Admin.

E-learning

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


    Cách viết một bức thư tiếng anh

    conan
    conan
    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp


    Nam
    Tổng số bài gửi : 220
    Age : 32
    Nghề : Ban cán sự bộ môn Tin học
    Trường : Minh Khai
    Registration date : 23/08/2007
    Tên thật : Đình Thanh

    good Cách viết một bức thư tiếng anh

    Bài gửi by conan 25/4/2009, 4:43 pm

    Trong kinh doanh, một bức thư viết đúng cách, chặt chẽ và chỉn chu luôn
    được đón nhận và tạo được ấn tượng tốt với người đọc. Cách trình bày
    một bức thư tiếng Anh theo phong cách hiện đại khá đơn giản. Mặc dù lối
    viết thư của người Anh và người Mỹ có đôi chút khác biệt và mỗi người
    lại có một cách hành văn riêng nhưng các lá thư giao dịch bằng tiếng
    Anh vẫn tuân theo một số nguyên tắc trình bày nhất định.


    1. Thông tin cá nhân của người viết:
    Địa chỉ, điện thoại, fax hay địa chỉ hòm thư (e-mail) được đặt đầu thư,
    ở chính giữa hoặc bên phải bức thư.Tránh dùng tên riêng của bạn trừ khi
    đây là thư từ cá nhân vì khi viết thư giao dịch, người viết thường dùng
    tên công ty.

    2. Ngày tháng:
    Hãy cẩn thận khi viết ngày tháng trong bức thư. Người Anh sẽ viết ngày
    trước tháng sau (04/ 02/ 2000) còn người Mỹ lại viết tháng trước ngày
    sau (02/ 04/ 2000). Cách viết theo kiểu số này có thể gây nhầm lẫn. Vì
    thế, tốt hơn hết là bạn viết thứ ngày tháng đầy đủ ( 4 February 2000
    hoặc February 2nd, 2000). Cách viết này không chỉ tránh nhầm lẫn mà còn
    lich sự hơn cách chỉ dùng số.

    3. Tên và địa chỉ người nhận:
    Cách trình bày tên, chức danh, tên công ty, và địa chỉ giao dịch của
    đối tác (người nhận) giống như cách bạn trình bầy tên công ty của bạn
    và các thông tin liên quan ở đầu thư. Chỉ có một điểm khác là những
    thông tin về người nhận được đặt ở bên trái thư hay vì bên phải hay
    chính giữa.

    4. Mã thư bạn hồi âm:
    Vì số lượng thư giao dich trong ngày rất nhiều nên các bức thư thương
    mại thường có mã số riêng. Khi bạn viết trả lời, đừng quên ghi mã số
    bức thư bạn muốn hồi đáp (Your ref: 01234). Nếu muốn hãy ghi mã số thư
    của bạn trong trường hợp người nhận muốn hồi đáp lại cho bạn (My ref:
    56789 hay Our ref: 56789).

    5. Cách xưng hô đầu thư:
    Một bức thư tiếng Anh thường bắt đầu bằng “Dear…” nếu bạn không quen người nhận.
    Ví dụ: Dear Mr. Smith
    Dear Mrs. Smith
    Dear Miss Smith
    Dear Ms. Smith
    Dear Sir
    Dear Madam
    Dear Sirs
    Dear Gentlemen
    …..

    6. Tiêu đề:
    Tiêu đề bức thư sẽ rất hữu ích nhưng không phải là phần bắt buộc phải có trong thư.

    7. Nội dung:
    Nội dung bức thư sẽ được trình bày thành khối với những đoạn văn mạch
    lạc , rõ ràng trình bày thông tin mà bạn muốn chuyển tới người đọc. Đầu
    dòng sẽ bắt đầu từ lề trái, không thụt vào như cách viết thư trước đây.

    8. Cuối thư:
    Cuối thư giao dịch với những người bạn không quen, người Anh thường dùng những cụm như:

    Yours sincerely
    Yours faithfully
    Yours truly
    9. Chữ ký:
    Bạn nên ký bằng mực đen hoặc mực xanh, tốt nhất là dùng bút mực.

    10. Tên họ đầy đủ của người viết:
    Bạn nên viết tên họ đầy đủ của mình vào ngay dưới chữ ký.

    Ví dụ: Nguyen Van A
    Le Thuy B
    .v.v…

    11. Chức danh của người viết:
    Chức danh của người viết trong thư giao dịch thương mại thưòng được viết ngay dưới tên họ đầy đủ của người đó.

    12. Ghi chú tài liệu gửi kèm:
    Trong trường hợp có tài liệu gửi kèm theo thư, bạn có thể viết cuối thư ghi chú về số lượng tài liệu gửi kèm


    sưu tầm

      Hôm nay: 29/3/2024, 1:11 am